Đăng trong Vọng môn nhàn phi

VMNP: Chương 51.3

Chương 51.3

Từ phủ Thái tử từng nhóm từng nhóm được cung nữ đưa tiễn rời đi, nhân lúc kiệu xe ngựa rời đi, người càng ngày càng ít. Trong chỗ tối có một người chậm rãi đi ra, hắn mặc một bộ úc thúy lục y, cẩm tú thanh trúc, tóc đen thả trên vai, nhất cử nhất động đều thanh quý, bóng dáng như tùng như trúc, thẳng mà không cương.

Một đôi mắt phượng lúc này chớp động suy nghĩ, nhợt nhạt híp lại, lệ chí dưới mắt giống như đang sống, to điểm dung nhan.

Cách đó không xa một cỗ kiệu ngừng lại, cỗ kiệu xuất hiện trong đám quyền quý cũng không tính thu hút, duy nhất làm cho người ta thấy chói mắt chính là thị vệ mang kiếm thủ vệ bốn phía cỗ kiệu kia.

Thị vệ mang theo kiếm? Chẳng lẽ đây là cỗ kiệu của Hoàng thượng? Không đúng, Hoàng thượng sẽ không dùng kiệu như vậy, là ai mà lớn mật như thế? Những  người chú ý tới điểm này đã từ từ thả chậm động tác, muốn nhìn chủ nhân cỗ kiệu này rốt cuộc là ai.

Đông Phương Mặc cước bộ hơi dừng một chút, rồi ngừng hẳn lại. Chỉ vì phía trước hắn vừa vặn cũng có một người đi tới, tựa như cả hai người đều có vấn đề đang suy nghĩ, cho nên gần đụng phải mới đều dừng bước lại, không nhiều không ít, khoảng cách hai người là hai bước.

Đông Phương Mặc ánh mắt khẽ động, nhìn nam tử trước mắt.

Nam tử thân mặc trường bào xanh ngọc, phối với thắt lưng đai ngọc, ngọc bội Đằng Long đeo lệch một bên. Khuôn mặt tuấn tú, màu mắt nhạt hơn rất nhiều so với người thường, trong bóng đêm dưới ánh nến càng có vẻ u thiển (âm u + nhạt nhòa), giống như một đầm thanh tuyền, như côi mỹ hổ phách (côi là một loại đá quý, mỹ là đẹp => một loại đá quý đẹp màu hồ phách), câu dẫn lòng người. Đôi mắt này nếu là dưới ánh mặt trời, sẽ càng rực rỡ đến thế nào, làm cho người ta yêu thích không thôi.

Với tính chất đôi mắt như thế, ở Đông Tống quốc chỉ sợ không người nào không biết không người nào không hiểu, nam tử này đúng là Tấn vương Quân Vinh Sanh.

Quân Vinh Sanh nâng mâu, thấy dung mạo khí chất Đông Phương Mặc cũng không khỏi cảm thán. Lắc đầu cười xin lỗi, nhìn bộ dáng người cũng biết hắn ta là người không nhiều lời, hắn liền nói trước: “Thật có lỗi, đã cản đường công tử, chỉ trách ta suy nghĩ quá mức nhập thần, công tử đi trước đi.” Hắn nói xong, liền nghiêng người đứng sang một bên, để cho Đông Phương Mặc rời đi trước.

Một màn này trước mắt cuối cùng đều bị những người còn lưu lại chứng kiến được, người nào cũng biết tính tình Tấn vương rất tốt, chỉ là không biết người khiến hắn ta nhường đường là ai.

Nhưng, mỗi người khi nhìn thấy Đông Phương Mặc thì thần sắc cũng không khỏi kinh dị. Đông Phương Mặc tuy không cố ý biểu hiện, nhưng mà những người lần đầu nhìn thấy hắn không khỏi cảm nhận được sự tôn quý của hắn. Loại tôn quý này, không phải thời khắc được người ta chú ý, cũng không phải bởi vì địa vị, chẳng qua đơn giản là hắn, từ tận trong xương cốt thẩm thấu ra. (đoạn này nó cứ lủng củng sao á >__<)

Người như thế, nếu không phải có bản lĩnh siêu phàm, nếu không phải bối cảnh hùng hậu, và từ nhỏ thân đã ở địa vị cao, sao dưỡng thành quý khí như thế.

Đông Phương Mặc gật đầu, không nói thêm gì khác đi qua bên cạnh hắn, khom người liền vào trong kiệu có thị vệ kia mang kiếm.

“Khởi kiệu.”

Bốn người nâng cỗ kiệu lên, chậm rãi đi về phía trước.

Trong cỗ kiệu, ngón tay Đông Phương Mặc nhẹ nhàng vuốt ve ngọc tiêu ở bên hông, cảm thụ hoa văn chạm khắc ở mặt ngoài.

La Kình Thiên, năm nay năm mươi chín, không phải người của Đông Tống quốc.

Họ La.

Động tác trong tay Đông Phương Mặc càng vuốt càng thong thả, trong mắt suy nghĩ cũng càng sâu một ít.

……

Tẩm cung phủ Thái Tử.

Quân Vinh Giác dắt Mục Thanh Lê đến nơi này, liền gặp Xuân Hạ Thu Đông cùng Lạc Du đang đứng ở cửa. Nhìn thấy thân ảnh hai người cùng nhau đi vào đều có chút kinh ngạc, lại vì hai người mở cửa phòng tân hôn ra, đợi hai người tiến vào rồi tiện tay đóng cửa lại, liếc mắt nhìn nhau, trong lòng đều là các loại cảm nhận không nói nên lời.

Đây là muốn động phòng, tiểu thư muốn cùng Thái Tử động phòng. Lấy tính tình tiểu thư cùng Thái Tử điện hạ thiên nhân tư sắc như vậy, cảm giác lạnh lẽo, động phòng này rốt cuộc sẽ như thế nào?

Trong tân phòng được bố trí độc đáo lộ ra ái muội. Tràn ngập trong không khí đều là hương thơm từ hương lô ngọt mà mị, ngọn nến điêu long màu đỏ, chiếu trong phòng không sáng mà cũng chẳng tối. Ở giữa bàn chạm trỗ bày biện các món điểm tâm, hai chén long phượng bằng vàng ngọc, cách đó không xa là giường mền cẩm tú đỏ thẫm.

Mục Thanh Lê ánh mắt tứ chuyển (chuyển bốn hướng), gian phòng này khắp nơi đều lộ ra hơi thở ái muội, kết hợp với hương thơm từ hương lô cũng có chút tác dụng phiến tình. Tùy ý Quân Vinh Giác đi đến cạnh bàn ngồi xuống, đối với hắn khẽ cười nói: “Giác, gian phòng này không phải ngươi biến thành đi?” Lấy tính tình của hắn, tuyệt đối sẽ không làm ra căn phòng như vậy.

Quân Vinh Giác tùy ý để nàng ngồi xuống bên cạnh, cười nhẹ gật đầu. Thuận tiện nhìn theo trước mặt nàng. Gian phòng này bố trí xác thực tinh diệu, ánh nến hòa hợp. Lúc này trên đầu nàng vẫn còn sa mỏng màu đỏ, trong đó khuôn mặt xinh đẹp như họa như ẩn như hiện, hơn nữa một đôi mắt lóng lánh như ánh sao, dù là gì cũng đều ngăn không được, huống chi chỉ là thiển sa mỏng manh.

Mỉm cười, ngón tay thon dài chạm vào sa mỏng trước mặt nàng, hỏi: “Không cảm thấy phiền phức sao?”

Bị che bởi sa mỏng này đã muốn một ngày, lấy tính tình nàng mà nghĩ sẽ cảm thấy phiền phức mới đúng, như thế nào không lấy xuống?

Mục Thanh Lê đuôi mắt nhíu lại, hắn thật đúng là hiểu suy nghĩ của nàng. Trong mắt hiện lên một tia giảo hoạt, Mục Thanh Lê đưa tay nắm lấy ngón tay  hắn chạm đến sa mỏng trên đầu nàng, hơi hơi nhíu mi, biểu tình ủy khuất vô hạn: “Thần tiên ca ca, ngươi chẳng lẽ không biết, hôn lễ đối với một nữ nhân mà nói quan trọng biết bao nhiêu sao?” Cảm nhận bàn tay hắn run lên, Mục Thanh Lê nhẹ nhàng lại nói: “Ta…… Cũng muốn một kết hôn đầy đủ, cái đầu (khăn cô dâu) này, cần có thần tiên ca ca mới lấy xuống được a.”

Thần tiên ca ca. Xưng hô này, Quân Vinh Giác đã biết trừ phi tới thời điểm đặc biệt một ít, nàng mới có thể lại kêu ra xưng hô này, mỗi lần kêu lên đều làm cho hắn mềm lòng.

Trong mắt Quân Vinh Giác chợt lóe bối rối, nhìn ủy khuất trên mặt nàng, trong lòng hắn như bị nhéo một cái. Bị lời này của nàng làm cho bừng tỉnh, cho dù là một cuộc kết hôn bị người ta tính kế, nhưng nàng cũng là lần đầu tiên kết hôn, tính tình nàng tiêu sái thế nào, cũng hy vọng đây sẽ là một cuộc hôn nhân hoàn chỉnh.

Mục Thanh Lê nhìn thấy vẻ mặt hắn biến hóa, thấy hắn bối rối khi nở nụ cười không lý do. Nhưng mà ngay sau đó liền nhìn thấy trong mắt hắn thương tiếc và đau lòng, sủng nịch thương tiếc không hề tỳ vết nào, nhu hòa có thể rót vào xương tủy người, cơ hồ muốn say mê vĩnh viễn.

Mục Thanh Lê trái tim ngừng một chút, trong lòng biết hắn đem lời của nàng nghĩ thành thật.

“……” Quân Vinh Giác đứng lên không tiếng động, cạnh giường đặt khêu long phượng dùng vén khăn. Hắn cầm lên lại chậm rãi đi đến. Đứng trước mặt nàng, thấy nàng nhẹ nhàng ngẩng khuôn mặt lên, khóe miệng không khỏi gợi lên, nở nụ cười nhu hòa. Trong mắt tràn ngập ý cười nhu sắc mông lung, cầm long phượng câu chậm rãi vạch một góc khăn voan nàng, thái độ gần như là thành kính.

_________ còn tiếp ah~

Tác giả:

Namida

Một suy nghĩ 8 thoughts on “VMNP: Chương 51.3

Bình luận về bài viết này