Đăng trong Vọng môn nhàn phi

VMNP: Chương 51.2

Chương 51.2

Nỗi nhục hôm nay, hắn sớm muộn cũng sẽ đòi lại.

Bóng dáng hắn cao lớn chính trực, tuy là rời đi, khí thế lẫm liệt, lại như người chiến thắng.

Mục Thanh Lê đáy mắt thoáng xúc động. Tần vương Quân Vinh Trăn, thật là có phong độ của một đại tướng, biết tiến biết lùi*, chẳng qua là gặp phải nàng, nàng tự nhiên sẽ không lùi bước.

*Nguyên văn: 能屈能伸: năng khuất năng thân, một câu nhỏ trong “Minh tâm bảo giám” (hay còn gọi là “Minh tâm bửu giám” – có nghĩa là “gương báu” (soi) sáng lòng” – gương báu chỉ những lời răn dạy của thánh hiền (những nhân vật trong xã hội và lịch sử có trí tuệ, nhân cách vượt trội mọi người). Lời răn dạy của các nhân vật ấy vốn chịu nhiều ảnh hưởng của ba luồng tư tưởng chính thống trong xã hội Á Ðông: Nho, Phật, Lão.)

Trích: 當行則行,不履邪徑;當坐則坐,無偏無倚;當立則立,端凝不苟;當言則言,是非不阿;當揖則揖,當拜則拜,無事一毫矯強,何等自在!有時勞筋骨,苦心志,餓體膚,都只安心順受,切莫怨天尤人,可上可下,能屈能伸,心性圓明,了無色相,才是頂天立地一個漢子。”

Đương hành tắc hành , bất lý tà kính ; đương tọa tắc tọa , vô thiên vô ỷ ; đương lập tắc lập , đoan ngưng bất cẩu ; đương ngôn tắc ngôn , thị phi bất a ; đương ấp tắc ấp , đương bái tắc bái , vô sự nhứt hào kiểu cường , hà đẳng tự tại ! Hữu thời lao cân cốt , khổ tâm chí , ngạ thể phu , đô chỉ an tâm thuận thụ , thiết mạc oán thiên vưu nhơn , khả thượng khả hạ , năng khuất năng thân , tâm tính viên minh , liễu vô sắc tướng , tài thị đính thiên lập địa nhứt cá hán tử . “

Tạm dịch: Đang đi thì đi, không đi đường tắt, đang ngồi thì ngồi, không nghiêng không ngã, đang đứng thì đứng , nghiêm trang không cẩu thả, đang nói thì nói, không nói điều sai, đang chào thì chào, đang lạy thì lạy, bình thường không giả dối, được tự do tự tại. Cũng có lúc gân cốt mệt nhọc, cũng có khi tâm chí mệt mỏi, thể xác đói, cứ việc thuận theo, đừng oán trời trách đất, có lúc lên lúc xuống, lúc tiến lúc lùi, tâm tính sáng ngời, tướng mạo vô sắc, đó mới là nam tử hán đội trời đạp đất. 

Bên tai đột nhiên cảm giác được một chút ấm áp, kéo suy nghĩ Mục Thanh Lê trở về, lỗ tai nho nhỏ tự nhiên run lên, nếu không phải biết là Quân Vinh Giác bên cạnh, chỉ sợ đã sớm một nghiêng người né tránh trong nháy mắt.

“Ha ha.” Một tiếng cười réo rắt truyền vào lỗ tai, Mục Thanh Lê hơi hơi nghiêng mắt nhìn Quân Vinh Giác đang nhìn chằm chằm lỗ tai nàng, trong mắt chớp động ý cười. Lỗ tai của nàng bị hắn làm vui thích? Mục Thanh Lê trong lòng không khỏi nghĩ vấn đề nhàm chán vậy, nhưng mà nhìn đến nụ cười rõ ràng trên mặt hắn, khóe miệng cũng tự nhiên cong lên.

Quân Vinh Giác môi cũng không có đụng chạm đến lỗ tai của nàng, nhưng hô hấp ấm áp lại có thể cảm nhận được. Khoảng cách tiếp cận như vậy, nàng thậm chí có thể cảm giác được chung quanh thân thể đều tràn ngập lãnh hương đặc biệt ở trên người hắn, thoải mái mà dễ ngửi, không khỏi híp mắt, thấp giọng nỉ non hỏi: “Như thế nào?”

Quân Vinh Giác cười yếu ớt, đồng dạng thấp giọng đáp: “Không vui trước hết đi tẩm cung đi.”

Mục Thanh Lê vừa nghe liền nở nụ cười, gật gật đầu.

Quân Vinh Giác liền dắt nàng đi ra ngoài.

Một đường đi ngang qua các vị quyền quý, lướt qua chỗ Quân Vinh Lâm, hắn vừa mới uống hết một chén rượu, trong mắt hình như có chút men say, ngẩng đầu liền vừa vặn nhìn thấy Mục Thanh Lê một thân đỏ thẫm giá y, sa mỏng che mặt, thế nhưng ha ha cười, nói: “Đẹp, đẹp……”

Mục Thanh Lê lãnh đạm quét mắt qua hắn một cái, không để ý. Hắn thật sự là càng ngày càng vô dụng không chịu nổi.

Giống như là bị cái liếc mắt này của Mục Thanh Lê kích thích một chút, Quân Vinh Lâm giật mình, giống như tỉnh ngộ lại. Sắc mặt nhất biến tái biến, đỏ từ cổ hướng lên trên. Hắn vừa mới nói gì đó? Ngay sau đó chỉ thấy hai người không có dừng lại, không chút để ý mọi người còn đang ngồi mà muốn ly khai, liền mở miệng: “Thái Tử, ngươi tính cứ như vậy rời đi? Như thế ngươi xem những người chúng ta là cái gì?”

Quân Vinh Giác cũng không quay đầu lại, âm thanh u tĩnh (u nhã + tĩnh mịch) nhẹ nhàng xuất ra: “Nếu là các vị mệt mỏi thỉnh trở về.”

Ngoài điện tất cả mọi người đang đứng tự giác tránh đường, tùy ý hai người cứ như vậy đi ra ngoài, trong điện trừ bỏ Mục Thắng cùng La Kình Thiên thì sắc mặt những kẻ quyền quý đều không tốt, hiển nhiên cuộc hôn yến này, Thái Tử từ đầu tới đuôi đều không có cho bọn hắn một chút mặt mũi gì. Đây là Thái Tử? Hay là thanh cao đến hoàn toàn không đưa bọn họ đặt vào trong mắt sao? Không có bọn họ, địa vị của hắn há có thể ngồi yên?

“Bao cỏ!” (kẻ ngu ngốc, vô dụng, có vỏ không có ruột)

Bao cỏ! Không có sai, bao cỏ! Trong mắt rất nhiều người, Quân Vinh Giác hoàn toàn chỉ là một Thái Tử bao cỏ có dung mạo không cổ khí. Người như vậy, không biết Hoàng Thượng như nào mà đem ngôi vị Thái Tử cho hắn, chỉ bởi vì yêu thương? Ngay cả trách nhiệm Thái Tử còn làm không tốt, huống chi Hoàng Thượng.

Nhưng mà càng nhiều người bảo trì trầm mặc, tuy rằng trong lòng đối với sở tác sở vi (hành động/hành vi của một ai đó) của Quân Vinh Giác phi thường khó chịu, nhưng mà không thể phủ nhận, bọn họ đều nhìn ra Quân Vinh Giác thật sự bất phàm. Nhưng, bất phàm thì bất phàm, hắn lại một phen làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như vậy, đắc tội quần thần, nếu về sau hắn vẫn không nói lời nên nói, cho dù hắn bất phàm, cũng sẽ không có người giúp hắn, việc đó là khuyết điểm trí mạng của hắn, khuyết điểm không thể bù lại.

Hay là, hắn căn bản vô tâm với ngôi vị hoàng đế, vô tâm dĩ nhiên là không bị ảnh hưởng gỉ, không quản bọn họ quần thần này có giúp hắn hay không.

Chỉ là có người không muốn địa vị cao nhất kia ư? Hắn thân là Thái Tử, thân phận này đặt trên người hắn, hắn thì không sao cả, người khác cũng sẽ không không sao cả, nếu hắn không tranh, vẫn sẽ bị những người khác chú ý như cũ, như thế, hắn có thể thật sự không sao cả không?

Không hiểu! Cũng không rõ!

Giờ khắc này, mặc kệ mọi người đang nghĩ đến điểm gì, nhưng đã có một chút giống nhau — bọn họ đều không xem hắn là Thái tử Đông Tống.

Trong đám quyền quý, Yến Cần đứng lên, bưng chén rượu hướng La Kình Thiên đi tới, nâng chén hướng hắn kính rượu, cười nói: “Chúc mừng a chúc mừng! Nhìn ra được, Thái Tử rất là yêu thương Tiểu Lê Nhi a! Về sau xác định bọn họ có thể ở chung với nhau vô cùng tốt.”

Có thể không tốt sao? Xem toàn bộ những phát sinh trong hôn yến này xem, bọn họ chẳng những cực vì ăn ý, sở tác sở vi đều là vô pháp vô thiên như thế, không chút chần chờ.

La Kình Thiên dường như hoàn toàn không nghe ra được tầng ý tứ khác của hắn ta, giơ chén rượu lên chạm vào, cười ha ha: “Cùng vui, như vậy ta cũng có thể yên tâm, ha ha ha.” Cao hứng của hắn là thật, Thái Tử có thể che chở Tiểu Lê Nhi thế này, cuối cùng làm cho hắn yên tâm không ít.

Hai người chạm cốc, Yến Cần nhìn thần sắc La Kình Thiên vui sướng, cúi mi uống rượu, đáy mắt hiện lên suy nghĩ âm lãnh.

……

Tân nhân hôn yến không có mặt, tự nhiên không có duy trì được bao lâu, liền tự tản đi.

Đêm tối như mực, những chòm sao điểm điểm tạo thành dòng ngân hà, một vầng trăng tròn nhô lên cao, tràn ngập ánh sáng ôn nhu, tròn vành vạch.

________

Còn tiếp – Hitsuji

Chương này hơi ngắn tí >__<, vốn tính để tối nay làm thêm rồi pót cho dài, thôi, giờ “làm” được bao nhiêu thì “xử” bấy nhiêu vậy ^^

Tác giả:

Namida

Một suy nghĩ 2 thoughts on “VMNP: Chương 51.2

Bình luận về bài viết này